Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi TPHCM

Sài Gòn nổi danh với nhiều khu thăm viếng, khu phượt, chưa hết là phương hướng sống văn minh hàng đầu Việt Nam, con người hầu đây cũng vô cùng thân thiện và dễ gần. Hằng năm Sài Gòn đón hàng nghìn khách du lịch quốc ngoại đến thăm viếng và phải mất nhiều ngày các khách du lịch mới sẽ được cảm thấy hết được hôn khí ở nơi đây. 

Trọng điểm tiêu kiển tiêu khiển chính ở TP HCM là khu vui chơi văn hóa Đầm Sen. Khu vui chơi được chia thành các khu không giống nhau, gồm có khu Trò chơi, quang cảnh, ẩm thực - nhà hàng, kết cấu thăm viếng, vùng đất sàn diễn. 

Lộ trình cho ba ngày cuối tuần rong chơi Sài Gòn 


Hãy tham khảo lộ trình dưới đây được báo Singapore Asiaone sẻ chia để thấy rõ hơn những gì phóng viên ảnh huyền thoại Nick Ut hay nhà báo Thomas Fowler trong tiểu thuyết Người Mỹ trầm lắng đã phác thực về đô thị này. Hẳn là bạn sẽ có thời gian nghỉ cuối tuần thật không thể quên tại đô thị trẻ trung này. 

Tham khảo giá vé máy bay đi TPHCM và trải nghiệm Thứ sáu tuyệt vời 


Buổi trưa tại nhà hàng cuốn 

Nằm khép mình trên đường Mạc Thị Bưởi, nhà hàng Wrap & Roll nổi danh với các món ăn tinh tế theo phong cách cuốn, từ bánh đa cuốn thịt heo, chả lụa đến chạo tôm nướng mía, ốc lồi thịt, canh nghêu… Bước vào đây, bạn sẽ nổi trội ngay trước cách trang trí vừa hiện đại vừa cổ truyền của nhà hàng. 

Giá vé máy bay đi TPHCM - Buổi trưa tại nhà hàng cuốn


2h chiều: vi vu bằng xe máy 

TP HCM có hơn bốn triệu xe máy và hằng năm lại tăng thêm 1.500 chiếc. Xe máy là bạn chắp cánh lý tưởng trên mọi nẻo phố đông đúc nơi đây. Ví như bạn có ý tưởng đi lại bằng xe hơi hoặc taxi thì nên bỏ ngay đi vì xe máy mới giúp bạn thật tâm trải nghiệm đô thị sống động này, đặc biệt vào giờ cao điểm. 

5h chiều: Dạo mát trên phố đi bộ 

Nằm ở trọng điểm quận 1, đường Nguyễn Huệ là con phố đi bộ trong lành giữa tấm lòng phố. Một đầu là UBND đô thị được xây theo kiểu Pháp thuộc, đầu kia là sông Sài Gòn. Vùng đất này kiềm hãm xe máy và bán hàng rong. Địa ngục Sài Gòn đủ mọi lứa tuổi đều phấn kích mong mỏi màn màn trình diễn nhạc nước và ánh sáng vào mỗi tối. Mọi người vui cười, hát hổng, tranh thủ chụp hình với nhau rất cởi mở, thân thiện. 

7h tối: cảm thụ ẩm thực muôn màu 

Đi bộ không khó từ phố Nguyễn Huệ, quán Bụi là điểm gắn kết của người sành ăn và cả người quốc tế sinh sống tại TP HCM. Nhà hàng chọn tông màu trọng yếu trắng đen và gây nổi trội với thực khách bởi bộ thu thập đồ gốm to lớn. Quán Bụi chăm sóc món ăn hiện đại, đặc biệt là sự pha tạp các nền ẩm thực, sử dụng nguyên vật liệu hữu cơ, không bột nêm, tiêu biểu như món salad bưởi hải sản. Chưa hết, nhà hàng cũng có các món ăn chay. 
>> Click tham khảo giá vé máy bay đi TPHCM tại VINAJET

Tham khảo giá vé máy bay đi TPHCM và trải nghiệm Thứ bảy tuyệt vời 


9h sáng: Chào buổi sáng Sài Gòn 

Bạn nên dậy sớm để đi chợ bản xứ ở Sài Gòn, sẽ càng tuyệt đẹp nếu nó nằm gần ngay nhà nghỉ của bạn. Giống như các chợ ở Đông Nam Á khác, chợ Sài Gòn rất rộng, sống động và ầm ĩ. Khi vào đây, hãy cẩn trọng khi chụp hình vì nếu sơ ý, bạn sẽ đụng phải những sạp thịt cá chen lấn nhau. 

điểm đến tiếp tục là tiệm bánh mì Như Lan nổi danh đối mặt tòa nhà Bitexco trên đường Hàm Nghi, quận 1. Bất ngờ) đến lúc tự thưởng cho mình một buổi sáng rất Sài Gòn với bánh mì và cà phê sữa đá. 

10h sáng: thăm viếng các kết cấu lịch sử 

Thời Pháp thuộc vào thế kỷ 19, người Pháp đã cho xây dựng con đường Rue Catinat. Đó chính là đường Đồng Khởi hiện tại. Với bề dài 2 km, con đường này tập kết các tòa nhà cổ như nhà thờ Đức bà, bưu điện đô thị, Dinh độc lập, rạp hát đô thị, nhà nghỉ Continental… 

Thế hệ người Mỹ một thời cũng biết đến con đường qua những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Hà Lan Hubert van Es. Vào trước ngày giải phóng ( 29/4/1975 ), ông đã kịp ghi chép lại bức ảnh lính Mỹ chạy vội vàng đến gác thượng tòa nhà 22 Lý tự ái để tản cư. Bốn mươi năm sau, tòa nhà vẫn được giữ nguyên nhưng không đưa vào khai khoáng du lịch. 

2h chiều: nhắm nháp cà phê 

Vào thế kỷ 19, thực thương pháp mang cà phê đến Việt Nam và thức uống này nhanh gọn được tương trợ nhiệt tình. Sài Gòn từ bao đời nay đã trở thành nổi danh với văn hóa cà phê rất riêng. Một địa điểm cảm thụ café lý tưởng là quán The Workshop trên đường Ngô Đức Kế, nằm trong một cư xá cũ kiểu Pháp. Bạn sẽ thật tâm kinh ngạc khi sẽ được ngắm toàn cảnh đô thị từ đây. 
>> Tham khảo vé máy bay giá rẻ tại VINAJET
5h chiều: Xem múa rối nước 

múa rối nước là nét đặc thù của nghệ thuật Việt Nam, bắt nguồn từ đồng lúa nước ở bình nguyên sông Hồng. Rạp hát múa rối nước Rồng Vàng là nơi trình diễn múa rối nước nổi danh nhất TP HCM. Các tiết mục được dàn xếp tinh tế lấy hứng thú từ các đề tài văn hóa, cổ truyền và dân gian Việt Nam. 

7h tối: cảm thụ súp hành tây kiểu Pháp 

nhà hàng Pháp The Refinery nằm ở tại góc đường Hai Bà Trưng, đối mặt nhà nghỉ Park Hyatt. Lúc trước nó từng là nhà máy lọc heroin. Đây là điểm hẹn yêu thích của những người quốc tế sống tại TP HCM. Món đặc thù của nhà hàng chẳng thể không nhắc đến chính là súp vịt hành tây om với táo hương thảo và khoai tây nghiền. Khách du lịch nào ghé đến cũng phải thử qua món ăn này một lần. 

9h tối đến nửa đêm: trải nghiệm cuộc sống tối đến 

Sài Gòn lung linh ảo diệu khi tối đến buông xuống. Ví như lúc trước gác thượng nhà nghỉ Rex từng là nơi doanh nghiệp tiệc tùng của cánh nhà báo, viên chức CIA thời Pháp thuộc thời giờ đây, giới trẻ Sài Gòn luôn luôn gặp gỡ tại Chill Sky Bar trên đỉnh tòa nhà AB Tower. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ choáng ngợp với quang cảnh đô thị nổi trội giữa ánh đèn rực rỡ. 

Giá vé máy bay đi TPHCM - trải nghiệm cuộc sống tối đến

Tham khảo giá vé máy bay đi TPHCM và trải nghiệm Chủ Nhật hoàn hảo 


10h: thăm viếng các kết cấu nghệ thuật 

một phần tòa nhà xưa cũ hiện thời đã trở thành khu bảo tồn. Đây là nơi bạn sẽ được tìm tòi về Sài Gòn trong thời chiến và thời bình, tiêu biểu là khu bảo tồn mỹ thuật ( nằm trên đường Phó Đức Chính ) với bộ thu thập tuyệt phẩm nghệ thuật nổi trội, từ điêu khắc Phù Nam của hạn chót Vishnu đến tranh vẽ hiện đại. 

chưa hết, bạn sẽ được ghé đến phòng trưng bày Quỳnh Galery trên đường Đồng Khởi để nhìn ngắm các tuyệt phẩm nghệ thuật hiện đại, mang lại cho bạn góc nhìn rõ nét về nền nghệ thuật Việt Nam. 
>> Click tham khảo giá vé máy bay đi TPHCM
2h chiều: Thử tài trả giá 

Được khai trương vào năm 1912 với kiến trúc Pháp thuộc, chợ Bến Thành là nơi kinh doanh rộng lớn hàng đầu Sài Gòn. Sản phẩm nơi đây muôn màu từ giày dép, nón lá, thức ăn cho đến áo quần, hạt cà phê, rượu bò cạp. Địa ngục bán sẽ được gặp gỡ thành thạo bằng tiếng Anh và luôn ra mức giá cao hơn so với nơi khác. Thế nên, bạn hãy cứ thử trả giá “mạnh tay” không khéo chừng sẽ mua được món đồ yêu thích với giá hời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét